Răng đang bị gây đau nhức có nên nhổ không?

Chào bác sĩ! Mấy hôm nay, chiếc răng của em bị sưng tấy, đau nhức dữ dội và thường sốt về chiều. Nó khiến cho em không thể ăn uống được gì hết. Bác sĩ cho em hỏi: “Răng đang bị đau nhức có nên nhổ không?” Mong nhận được câu trả lời của bác sĩ càng sớm càng tốt vì nhiều lúc em rất đau không thể chịu đựng được thêm nữa. (Tuấn Vũ, Tân Phong)
Răng đang bị đau nhức có nên nhổ không?
Chào bạn Tuấn Vũ! Cảm ơn bạn đã tin tưởng và chia sẻ băn khoăn với chúng tôi. Về thắc mắc của bạn, Nha Khoa Sài Gòn BH xin được giải đáp như sau:
Có nhiều nguyên nhân gây ra tình trạng đau nhức ở răng như viêm nướu, mòn răng, sâu răng … Việc nhổ răng tuy đơn giản nhưng có thể ảnh hưởng đến thần kinh, đặc biệt là răng hàm dưới, răng khôn. Bạn nên đến phòng khám nha khoa gặp bác sĩ nha khoa để được khám và tư vấn chi tiết răng đang bị đau nhức có nên nhổ không? Bác sĩ chỉ chỉ định nhổ răng khi không thể giữ lại được.
điều trị nhổ răngBác sĩ sẽ khám, chụp X – Quang và làm một số xét nghiệm đơn giản trước khi nhổ răng. Sau đó, bác sĩ làm sạch khoang miệng, gây tê tại vùng răng cần phải nhổ. Sau khinhổ răng bác sĩ sẽ dặn dò bạn nên chăm sóc, vệ sinh răng miệng thế nào cho đúng để vết nhổ nhanh lành.

Nhổ răng liền có được không, tại sao?

Có 2 trường hợp không được nhổ răng liền là bệnh lý toàn thân và tại chỗ
  1. Bệnh lý toàn thân như bệnh đông máu, bệnh tim mạch, tiểu đường … Các trường hợp này nên tham khảo ý kiến của bác sĩ chuyên khoa và chỉ can thiệp khi bệnh lý của bệnh nhân đã ổn định.
  2. Bệnh lý tại chỗ là những răng trong vùng điều trị xạ trị và bị nhiễm trùng cấp tính.
Tóm lại, tùy vào tình trạng răng của mỗi người mà bác sĩ sẽ có những lời khuyên, phương pháp điều trị cụ thể cho từng trường hợp. Nếu vẫn chưa yên tâm, bạn Vũ có thể liên hệ trực tiếp đến phòng khám nha khoa Sài Gòn B.H để được khám và tư vấn miễn phí.
Share on Google Plus

About Unknown

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét